สรุปเส้นทางความสำเร็จ SC Asset แบรนด์ที่มุ่งมั่นสร้างเช้าที่ดีให้กับลูกบ้านมาตลอด 20 ปี

Highlight

การเลือกบ้านสักหลังที่เราต้องอาศัยและใช้ชีวิตอยู่ในทุกๆ วัน เป็นบ้านที่ทำให้การตื่นนอนขึ้นมาในทุกเช้า เป็นเช้าที่ทำให้เรารู้สึกดี มีพลังในการเริ่มใช้ชีวิตในแต่ละวัน มีคุณภาพที่ดีไม่มีเรื่องให้ปวดหัวไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ SC Asset สามารถตอบโจทย์เรื่องเหล่านี้ได้อย่างครบวงจร ตามปรัชญาการสร้าง For Good Mornings ให้ลูกค้าทุกคน

.

SC Asset คือ แบรนด์ด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่คนไทยนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ในเรื่องความน่าเชื่อถือ คุณภาพ และบริการหลังการขาย บวกกับการวางตัวเองเป็น Living Solutions Provider ที่ต้องการเป็นมากกว่าแค่ผู้ขายอสังหาริมทรัพย์ที่ใส่ใจทั้งคุณภาพของที่พักอาศัยและคุณภาพชีวิตของลูกบ้าน โดยมองลึกไปถึงความต้องการ และ pain point ในมุมต่างๆ เพื่อเป็น Solution provider ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างตรงจุด ทำให้ SC Asset เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนไทยได้ตลอดมา

.

ในปีนี้ SC Asset เดินทางมาครบ 20 ปี และเนื่องในโอกาสสำคัญนี้เอง SC Asset จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญฯ ภายใต้แนวคิด “Thriving Together” ดูแลมาตลอด 20 ปี เติบโตข้างกันตลอดไป เพื่อเป็นคำมั่นสัญญาว่า SC จะเติบโตเคียงข้างลูกค้า พันธมิตร และสังคมได้อย่างยั่งยืน 

.

การเดินทางตลอดระยะเวลา 20 ปี ของแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศจะเป็นอย่างไรบ้าง จะมีจุดเปลี่ยนผัน และแนวคิดที่น่าสนใจอย่างไร #AGENDA สรุปมาให้แล้ว

.

2003: Listed on the Thai Stock Exchange

.

ก้าวแรกที่สำคัญ! บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 1995 และได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2003 และเริ่มดำเนินธุรกิจ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร

.

2010: Brand Refreshment

.

ไม่หยุดพัฒนา เพียงแค่ 7 ปีถัดมา SC Asset ได้เปิดตัวโครงการออกมาอย่างต่อเนื่องทั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ทั้งยังได้มีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัยมากขึ้นถึงสองครั้งด้วยกัน ครั้งแรกคือในปี 2006 มาพร้อมสโลแกน “ชีวิตที่สมบูรณ์ แบบ เพื่อวันนี้และวันข้างหน้า” (Completed Living for Today and Tomorrow) และในปี 2010 กับสโลแกน “คิดด้วยรัก ดีไซน์เพื่ออนาคต” (Create Design Inspired by Love)

 .

2012: New Leadership Era

.

ปีที่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญครั้งหนึ่งขององค์กร เมื่อ คุณณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ เข้ามาบริหารงานโดยดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมปูเส้นทางใหม่ พร้อมวิสัยทัศน์การสร้างบ้าน Worry-free home บ้านที่อยู่สบายไร้กังวล เพื่อให้บ้านเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในทุกเช้าของทุกคน และทุกคนมีพลังงานออกไปทำตามสิ่งที่ตัวเองฝัน

.

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับโครงการต่าง ๆ ให้มีความโดดเด่น และชัดเจนมากยิ่งขึ้น เช่น การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก (Nordic) ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์แรกที่นำเอาสไตล์ดังกล่าวมาปรับใช้ในการออกแบบที่อยู่อาศัย และมีการเปิดแบรนด์ใหม่ PAVE บ้านเดี่ยว และ SaladaengOne โครงการคอนโด Super Luxury อีกด้วย

.

2013: For Good Mornings ชีวิตที่ดี มาจากจุดเริ่มต้นที่ดี

.

เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี SC Asset ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่อีกครั้ง เป็นที่มาของสโลแกน “For Good Mornings” ชีวิตที่ดี มาจากจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ยังใช้มาจนถึงปัจจุบันนี้ พร้อมยกระดับการสื่อสารใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงไม่ทิ้งซึ่งจิตวิญญาณของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออนาคต

.

2018: Revolution to Living Solution Provider

.

เพราะเราไม่เหมือนใคร! SC Asset ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเป็น Living Solution Provider ที่เป็นมากกว่าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป ด้วยการเปิดตัว “รู้ใจแพลตฟอร์ม” ช่วยเรื่องบ้าน จัดการเรื่องชีวิต โดยรวบรวมเทคโนโลยี การอำนวยความสะดวก และการแก้ปัญหาเรื่องการอยู่อาศัยทั้งจากคู่ค้าและจากการพัฒนาของตนเอง

.

2019: New Culture New Solution

.

เตรียมคนให้พร้อม รู้ใจให้จริง! เพื่อพัฒนาองค์กรให้พร้อมเป็นผู้นำในโลก Digital Disruption จึงได้มีการปรับวัฒนธรรมการทำงานภายในองค์กร #SCskydive เน้นการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เปลี่ยนแนวคิดให้พนักงานใส่ใจลูกค้า กล้าพูด กล้าทำ กล้าตั้งคำถาม เพื่อให้เข้าใจ และรู้ใจลูกค้า นำไปสู่การผลักดันให้เกิดการสร้าง Living Solutions ที่ตอบ เพื่อสร้างเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน

.

2022: The Year of Honor

.

“ปีแห่งเกียรติยศ” ที่ SC Asset ได้รับรางวัลมากมายจากหลากหลายเวที ทั้งรางวัลด้านผู้นำองค์กร ด้านแบรนด์ สินค้าและงานบริการ สังคมสิ่งแวดล้อม ทั้งยังได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาฯ ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดอีกด้วย

.

2023: 20 Years of Good Mornings

.

ฉลองครบรอบ 20 ปี ประกาศวิสัยทัศน์ การเติบโต ภายใต้แนวคิด #Thriving Together ดูแลมาตลอด 20 ปี เติบโตข้างกันตลอดไป ยึดมั่นการเติบโตเคียงข้างลูกค้า พันธมิตร และสังคมอย่างยั่งยืน วิสัยทัศน์ดังกล่าวได้มีการถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์แอนิแมชันในชื่อเรื่องเดียวกัน ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย 

.

ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ที่ดำเนินภารกิจในการดูแลลูกค้า และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างดีมาตลอด เพื่อให้ทุกคนมีเช้าที่ดีในทุกวัน ทั้งยังมี ”ดอกทานตะวัน” สัญลักษณ์แห่งความใส่ใจ เป็นตัวแทนของแบรนด์อีกด้วย โดย SC เปรียบตัวเองเหมือนเป็นดอกทานตะวัน ที่มีลูกค้าเป็นแสงอาทิตย์ โดยไม่ว่าลูกค้าจะหันไปมองทางไหน ก็จะคอยหันตามลูกค้า และคอยดูแลอย่างดีอยู่เสมอ

.

นอกจากนี้ ยังได้จัดงานอีเวนต์ยิ่งใหญ่ 20 Year of Good Mornings ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ SC Asset ชวนทุกคนมาลองสัมผัสประสบการณ์การเป็นลูกบ้านของ SC ที่ใจกลางกรุงเทพฯ ลาน Parc Paragon เมื่อวันที่ 19-23 ตุลาคม 2566 ผ่านการทดลองใช้ SC Morning Coin การชมนิทรรศการที่จัดแสดงเรื่องราวของแบรนด์ตลอดระยะ 20 ปี และกิจกรรมความบันเทิงอื่น ๆ อีกมากมาย

.

จากการสำรวจเส้นทางการเดินทางอันยาวนานของ SC Asset ทำให้เห็นว่า SC Asset ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์นั้น เพราะ SC Asset ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ขายอสังหาริมทรัพย์ แต่มีวิสัยทัศน์ในการเป็น Living Solutions Provider ทำให้บ้านเป็นมากกว่าบ้าน และทำให้เช้าของลูกบ้านทุกคนเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในทุก ๆ วัน

Popular Topics