‘divana’ ดีวานา แบรนด์เครื่องหอมสาย Sustain ตั้งเป้าเลิกใช้พลาสติกภายใน 2035

Highlight

‘ดีวานา’ (divana) ในฐานะผู้นำด้านสปาสุขภาพความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องหอมแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในตลาดระดับสากล เชื่อในความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ จึงมุ่งมั่นก้าวสู่ความเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืน โดยเน้นการทำธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปต์ “divana foster longevity: to make humans live longer, healthier, and happier” ซึ่งไม่เพียงตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้คุณค่ากับความยั่งยืนด้วยการคัดสรรพลังมหัศจรรย์จากธรรมชาติ แต่ยังนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

.

ดีวานามุ่งมั่นในการทรานส์ฟอร์มแบรนด์สู่ความเป็น “SUSTAINABLE LUXURY” ด้วยการนำเสนอผ่าน 3 คุณค่าหลักของดีวานา ได้แก่ สุขภาพ (Wellness) ธรรมชาติ (Natural) และ การบริการ (Hospitality) โดยนิยามความยั่งยืนที่สร้างคุณค่าของดีวานาไม่ได้จำกัดอยู่แค่การนำเสนอประสบการณ์ผ่านคุณค่าที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ และงานบริการเท่านั้น แต่ครอบคลุมไปถึงวิธีคิดที่เคารพในตัวตน ให้เกียรติคนรอบข้าง รวมถึงการใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย 

.

ไม่หมดเพียงเท่านั้นดีวานายังพร้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้สามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังส่งเสริมการหมุนเวียน กระตุ้นให้เกิดการลด (Reduce), การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) การนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) รวมถึงการเพิ่มมูลค่าให้วัสดุก่อนจะกลายเป็นขยะ (Upcycling) โดยตั้งเป้าภายในปี 2030 จะปรับใช้วัสดุให้สามารถนำมารีไซเคิลได้ทั้งหมด และยกเลิกการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งหมดให้ได้ภายในปี 2035

.

รวมทั้งวางแนวทางปฏิบัติ (Code of Conduct) เพื่อให้มั่นใจว่าตลอดทั้ง Supply Chain ของแบรนด์ มีเป้าหมายที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และตอนนี้ได้เริ่มดำเนินโครงการรับคืนบรรจุภัณฑ์ของดีวานา เพื่อส่งกลับไปยังโรงงานรับรีไซเคิล โดยลูกค้าสามารถส่งคืนผ่านดีวานา หรือส่งให้กับทางโรงงานได้เลยโดยตรง นอกจากนี้ยังจะสร้างแนวทางที่ยั่งยืนมุ่งเน้น ESG ด้วยยุทธศาสตร์ 4 ลด 4 เพิ่ม ซึ่งได้แก่ ลดการใช้ไฟฟ้า,ลดการใช้น้ำ,ลดการสร้างขยะ และลดการปล่อยคาร์บอน ควบคู่ไปกับหลัก 4 เพิ่ม ได้แก่ เพิ่มแนวคิดและวัสดุที่เน้นเรื่องความยั่งยืน, เพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพนักงาน, เพิ่มการมีส่วนร่วมกับชุมชุนและเพิ่มความโปร่งใสและความรับผิดชอบในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งสามารถวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม

.

ล่าสุดได้เปิดตัว “Revital Moss Garden” กลิ่นแรกจากคอลเลกชัน “Phenomenon Collection – The Marvelous Nature” ที่พร้อมนำพาทุกคนไปสัมผัสกับปรากฏการณ์ธรรมชาติทั้ง 8 ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิตของทุกคนด้วยพลังมหัศจรรย์จากธรรมชาติ ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความมหัศจรรย์ของกลิ่นหอมจากสารสกัดธรรมชาติด้วยส่วนผสมของหญ้ามอสสีเขียว เปลือกยูคาลิปตัส และก้านดอกลาเวนเดอร์ ที่ชวนให้รู้สึกได้ถึงความสงบและสดชื่น ช่วยฟื้นฟูจิตวิญญาณให้กลับมามีชีวิตชีวา เหมือนดั่งผืนมอสที่ปกคลุม และสร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่าได้อย่างมหัศจรรย์ 

.

ภายในงานคับคั่งไปด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอย่าง อาทิ คุณนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), คุณปวริศา เพ็ญชาติ, คุณขวัญข้าว เศวตวิมล, คุณณิชชา บุณยากร, ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์ และ คุณประภาพรรณ ธีระพันธุ์ ฯลฯ 

.

และที่สำคัญ 2 คนดังหัวใจสีเขียว นำโดย มารีญา พูนเลิศลาภ นักเคลื่อนไหวทางสิ่งแวดล้อม ผู้ก่อตั้งโครงการ SOS Earth ที่สร้างความเข้าใจให้แก่คนรุ่นใหม่ถึงป่าไม้และระบบนิเวศ และอเล็กซ์ เรนเดล ดารานักแสดงผู้สนใจสิ่งแวดล้อมและผู้ก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา ซึ่งสร้างความเข้าใจผ่านกิจกรรมแบบ Edutainment ยังได้มาร่วมแชร์มุมมองและไอเดียในการทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย

.

ภายในงาน divana Revital Moss Garden ยังให้ทุกท่านที่มาร่วมงานได้สัมผัส “กิจกรรมอาบป่า” ซึ่งเป็นศาสตร์การบำบัดสุขภาพที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

.

ร่วมสัมผัสกลิ่นหอมของ “Moss Garden” ผ่านผลิตภัณฑ์ room diffuser, body oil และ hand cream จาก “ดีวานา” ได้แล้วที่เคาน์เตอร์ดีวานาทุกสาขา หรือที่ Facebook : divana และ Instagram : @divana_global

.

#divana #RevitalMossGarden #SustainbleLuxury #phenomenon #secretsourceofforest

Popular Topics